Sinh viên Trường Kinh Tế Kỹ Thuật Việt Trung lên đường đi thực tập hưởng lương tại Đan Mạch

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà Nước về việc tăng cường hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong những năm vừa qua, Trường Trung Cấp Kinh tế Kỹ Thuật Việt Trung đã đẩy mạnh triển khai rất nhiều các chương trình thực tập hưởng lương, trao đổi sinh viên và du học với các quốc gia hàng đầu trên thế giới như Hoa Kỳ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch…Nhà Trường đã gửi hàng trăm sinh viên đi thực tập hưởng lương, du học tại các nước và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía sinh viên. Các chương trình đã góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của Nhà Trường trong đào tạo, trao đổi sinh viên, hợp tác quốc tế.

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, Trường Trung Cấp Kinh tế Kỹ Thuật Việt Trung có chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, đặc biệt tập trung khuyến khích những sinh viên trẻ, chăm chỉ, ý thức tốt tham gia các chương trình Đào tạo Quốc Tế tại các nước phát triển. Hướng tới xu hướng này, một trong những chương trình thực tập nước ngoài trọng điểm cho sinh viên là chương trình thực tập hưởng lương tại Đan Mạch đã ra đời. Chương trình được triển khai từ năm 2019 (Nhà Trường đã ký MOU hợp tác trực tiếp với các đối tác Đan Mạch từ tháng 01/2019) và bước đầu cũng đã đạt được những kết quả nhất định và nhận được sự quan tâm của xã hội.

Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều đoàn sinh viên của Nhà trường đã xuất cảnh lên đường sang Đan Mạch thực tập, làm việc tại các vùng như Odense, Vejen, Copenhagen, Aahus….

 

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

Được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ các cán bộ của phòng Hợp tác Quốc Tế, Trường Trung Cấp Kinh tế Kỹ Thuật Việt Trung, các bạn sinh viên đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục, hồ sơ và đã đặt chân đến Đan Mạch – đất nước nằm ở vùng Bắc Âu xinh đẹp, quốc gia hạnh phúc và đáng sống nhất thế giới.

 

Mỗi đoàn sinh viên xuất cảnh đều có các cán bộ của Nhà Trường, bạn bè, gia đình và người thân tiễn các bạn ra tận sân bay và hỗ trợ làm thủ tục trước khi máy bay khởi hành.

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

Thực tập hưởng lương tại Đan Mạch là một chương trình thực tập hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành nông nghiệp. Chương trình này mang lại rất nhiều cơ hội và lợi ích cho sinh viên tham gia. Một trong những cơ hội lớn nhất của chương trình này là được nâng cao kiến thức chuyên ngành và thực tiễn làm việc tại các trang trại chăn nuôi / trồng trọt công nghệ cao tiên tiến hàng đầu thế giới ở Đan Mạch.

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

Các bạn sinh viên sẽ có 18 tháng thực tập hưởng lương tại Đan Mạch, học thông qua làm việc (learning by doing). Nội dung công việc: Tham gia các công việc tại Trang trại nông nghiệp trồng trọt rau, hoa quả và chăn nuôi (Bò sữa, lợn, ngựa, dê, cừu, chồn…) với thời gian làm việc tối thiểu 37 giờ/ tuần và chưa bao gồm làm thêm giờ. Thời gian xuất cảnh dự kiến: Sau 2 đến 3 tháng kể từ khi hoàn tất hồ sơ.

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

 

YÊU CẦU KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP

Nam/Nữ trong độ tuổi từ 18 đến dưới 30 tuổi.

Tiếng Anh giao tiếp tốt, yêu cầu trình độ tối thiểu A2 quốc tế KET, PET hoặc IELTS0 trở lên, hoặc Toefl IBT 30 điểm trở lên;

Sức khỏe tốt (không mắc các bệnh lây nhiễm, viêm gan B, HIV..);

Có ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng làm các công việc tại các trang trại nông nghiệp, chăn nuôi;

Không có tiền án, tiền sự;

Có nguyện vọng và khả năng tài chính tham gia chương trình;

Cam kết tham gia chương trình và không bỏ trốn tại Đan Mạch.

Ưu tiên các ứng viên đã tham gia các chương trình đi thực tập tại nước ngoài trở về.

Ưu tiên sinh viên có bằng lái xe ô tô, biết sử dụng các loại máy nông nghiệp: tractor, folk lilf…

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

QUYỀN LỢI CỦA SINH VIÊN KHI THAM GIA

Được trả lương hỗ trợ thực tập: 2300 Euro – 2500 Euro/ tháng. Thu nhập 350.000.000 – 500.000.000 VND sau khi kết thúc 18 tháng thực tập tại Đan Mạch.

Được tham gia học tập kiến thức về nông nghiệp thông qua thực hành tại Đan Mạch;

Được đi du lịch tự do các nước trong khối liên minh Châu Âu (EU);

Được phỏng vấn và ký hợp đồng trực tiếp với đối tác Đan Mạch;

Được sắp xếp nơi ở với đầy đủ trang thiết bị (Tủ lạnh, máy giặt, lò sưởi…);

Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian thực tập tại Đan Mạch;

Được hỗ trợ đào tạo tiếng anh và bằng lái xe (nếu sinh viên chưa đạt yêu cầu).

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

Sinh viên tham gia chương trình cũng sẽ được cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình thông qua giao tiếp và làm việc hàng ngày. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội giao lưu văn hóa, kết bạn với bạn bè toàn thế giới và đi du lịch để trải nghiệm nền văn hoá mới. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng thích nghi trong môi trường làm việc quốc tế.

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

 

ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG TRONG SUỐT THỜI GIAN THỰC TẬP

Với mức lương hỗ trợ thực tập khoảng 2300 – 2500 EURO/ tháng, điều này thật sự tuyệt vời giúp sinh viên không chỉ có cơ hội trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp, mà còn có thể tích luỹ được khoản tiền không nhỏ, là bước đệm cho sinh viên sau khi hoàn thành chương trình trở về nước.

Sinh viên cùng gia đình và cán bộ của Nhà Trường hỗ trợ thủ tục cho sinh viên tại Sân Bay

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc tham gia các chương trình thực tập nghề, trao đổi sinh viên quốc tế là hướng đi đúng đắn cho sinh viên nhóm ngành nông nghiệp – Và Đan Mạch là lựa chọn hàng đầu – là cánh cửa rộng mở không chỉ giúp sinh viên tiếp cận với những kiến thức mới mẻ và kinh nghiệm làm việc Quốc Tế mà còn giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Đây không những là cơ hội tuyệt vời để sinh viên nâng cao năng lực bản thân, phát triển sự nghiệp trong tương lai mà còn góp phần khẳng định uy tín, vị thế của Trường Trung Cấp Kinh tế Kỹ Thuật Việt Trung trong lĩnh vực đào tạo và hợp tác quốc tế. Sau khi hoàn thành chương trình trở về, họ đã và đang trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vai trò trong sự phát triển của Nhà Trường nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 

Hiện nay, các đối tác tại Đan Mạch đang ưu tiên dành thêm 30 chỉ tiêu Nam/Nữ đi thực tập và dự kiến thời gian bay vào tháng 6 – 8.2023. Sinh viên có nhu cầu đăng ký tham gia, xin vui lòng liên hệ để được hỗ trợ về thủ tục hồ sơ:

Phòng Hợp tác Quốc Tế – Trường Trung Cấp Kinh Tế Kỹ Thuật Việt Trung

Hotline: 098 9495 012 (A. Việt) – 0208 6 55 56 57 (Văn phòng)

Email: hqv178@gmail.com / haviet@viettrung.edu.vn

 

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: Trường KTKT Việt Trung